HomePersonal CareNgày Dâu của Phụ Nữ: 5 Lời Đồn Phổ Biến!

Ngày Dâu của Phụ Nữ: 5 Lời Đồn Phổ Biến!

“Ngày Dâu” của phụ nữ – Một điều mà tất cả phụ nữ đã, đang và sẽ trải qua cùng nhiều lời đồn xung quanh nó. Trong khi một số điều khá buồn cười và hết sức kỳ lạ, một số điều thì nghe có vẻ đáng tin, tuy nhiên có thể lan truyền nỗi sợ hãi không cần thiết.

Rất có thể, bạn đã từng nghe thấy ít nhất 1 lời đồn như thế này trong đời và thậm chí cũng đã tin vào điều đó. Tuy nhiên, một số điều dưới đây thực sự có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nếu bạn tin chúng, vì vậy chúng tôi ở đây để giải đáp mối nghi ngờ trong bạn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu 5 lời đồn về “Ngày Dâu” phổ biến.

Lời đồn về “Ngày Dâu” 1: Băng vệ sinh dạng ống có thể bị trôi tuột trong âm đạo của bạn

Sự thật là: Chúng không thể bị lạc bên trong vì âm đạo của bạn không lớn như bạn nghĩ. Ngay cả khi bạn nhét chúng vào sâu bên trong, chúng chỉ có thể đi vào thêm một chút. Ngoài ra, băng vệ sinh dạng ống luôn có một sợi dây dài và chắc chắn, cho dù miếng băng đó của bạn có đi vào sâu thế nào đi chăng nữa, bạn luôn có thể kéo nó ra. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn luôn thay băng vệ sinh sau 4 giờ và không chèn miếng băng mới mà không rút cái cũ ra. Không chỉ cực kỳ nguy hiểm, mà đó cũng là khi tampon cũng có thể bị kẹt bên trong và bạn có thể phải gặp bác sĩ.

Lời đồn về “Ngày Dâu” 2: m đạo có khả năng tự làm sạch và sử dụng các chất tẩy rửa có thể gay hại

Sự thật là: m đạo giống như một con kênh nhỏ, có khả năng tự làm sạch. Tuy nhiên, bên ngoài âm đạo, được gọi là âm hộ, thì không thể và cần được làm sạch cẩn thận, đặc biệt là vào chu kỳ. Các phần máu cũ có thể bị kẹt trong các kẽ hở của âm hộ và chỉ sử dụng nước không đủ để giữ cho phần đó sạch sẽ. Trên thực tế, không cần phụ thuộc vào thời gian, việc sử dụng chất rửa hàng ngày rất tốt vì chúng ta liên tục có chất thải khô. Nếu không được vệ sinh đúng cách, bạn có thể có nguy cơ bị nhiễm trùng

Tuy nhiên, xà phòng dùng cho cơ thể thông thường lại không phù hợp đối với khu vực đó. Vậy nên đã có rất nhiều thương hiệu đã tạo ra chất rửa vùng kín an toàn, nhẹ nhàng. Một ví dụ điển hình đó là Vagisil dịu nhẹ cân bằng pH và mùi hương nhẹ, là một chất tẩy rửa nhẹ và cân bằng pH tự nhiên của âm đạo – 4,5. Được đánh giá đủ 5/5 cho sự thoải mái của các thành viên tại Singapore của chúng tôi. Thành viên Kaylee. T nói rằng cô ấy đã sử dụng nó trong nhiều năm và cô ấy luôn cảm thấy sạch sẽ sau khi sử dụng nó.

Hãy chắc rằng việc rửa sạch vùng đó phải được diễn ra nhẹ nhàng, và cũng hãy yên tâm rằng bạn không làm hại gì đến vùng đó đâu nhé.Trong mọi trường hợp, việc làm sạch sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn trong thời kỳ “Ngày Dâu” và thậm chí vào những ngày thường của bạn.

Lời đồn về “Ngày Dâu” 3: Tập thể dục trong chu kỳ không tốt vì có thể làm ảnh hưởng tới tử cung

Sự thật là: Trong thời gian có Chu kỳ kinh nguyệt có thể ảnh hưởng tới tâm trạng tập luyện của bạn và có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường, tuy nhiên không có bất kỳ lời giải thích cụ thể nào trong việc tại sao bạn không thể tập luyện trong thời kỳ kinh nguyệt ngoại trừ những lý do về thể chất như lạc nội mạc tử cung, điều có thể gây ra đau đớn trong thời kỳ kinh nguyệt. Tập luyện thực sự rất có lợi trong thời gian này vì tập thể dục sẽ giải phóng endorphin giúp bạn cảm thấy khỏe hơn và năng động hơn. Giãn cơ và yoga cũng có thể làm giảm khó chịu vùng chậu.

Lời đồn về “Ngày Dâu” 4: Điều bình thường khi ngủ bị thao thức và chập chờn trong những ngày kinh nguyệt của bạn


Sự thật: Nhiệt độ cơ thể của bạn thường tăng lên trong thời kỳ nguyệt, điều này có thể khiến một số phụ nữ khó ngủ hơn một chút nhưng điều đó không phải quá tệ và bạn không nên thức dậy giữa đêm. Nếu bạn làm như vậy, rất có thể, bạn có thể đã bị dị ứng bởi miếng băng bạn đang dùng hoặc kinh nguyệt nhiều đang bị rò rỉ khiến bạn không ngủ ngon. Nó có thể là một dấu hiệu mà bạn đầu tư vào băng vệ sinh tốt hơn.

Nếu bạn đang phải đối mặt với sự khó chịu và rò rỉ vào ban đêm, một trong những cải tiến của Kotex, đó là Băng vệ sinh dành cho ban đêm từ hãng này sẽ khiến các cô gái chúng ta khô thoáng và được bảo vệ 360 độ suốt đêm.

Những miếng băng được làm với rất nhiều lớp ở phía trước và phía sau để đảm bảo rằng các cô gái không ngủ trong tình trạng cảm thấy ẩm ướt và rò rỉ trong suốt nhiều giờ vào ban đêm. Thành viên của chúng tôi, Chevy_mi nói rằng, “miếng băng rất dễ thấm nước và giữ nguyên vị trí”. Cô ấy “không phải lo lắng về tư thế ngủ suốt đêm”.

Thương hiệu này cũng sử dụng chất liệu thoáng khí để đảm bảo luôn mềm mại và thông thoáng. Những chất liệu nhựa nhẹ có thể gây phát ban, khó chịu và ngứa. Thành viên Reginatanrx cho biết: “miếng băng này thực sự mềm mại, thoáng khí và có khả năng hấp thụ tuyệt vời. Hoàn toàn muốn giới thiệu sản phẩm này cho bạn bè cô ấy!”

Hãy luôn đảm bảo rằng các miếng băng bạn sử dụng có chất lượng tốt và được chứng minh có tác dụng tốt đối với các cô gái khác là đã giúp bạn bạn tránh được nhiều nỗi lo lắng.

Bạn nên ngủ thoải mái trong những ngày kinh nguyệt như bạn làm vào những ngày bình thường. Ngủ với miếng băng sai có thể làm phiền giấc ngủ của bạn vì không đảm bảo điều kiện vệ sinh.

Lời đồn về “Ngày Dâu” 5: Bạn không nên tắm trong thời kỳ kinh nguyệt vì điều đó sẽ ngăn cản máu chảy


Sự thật là: Nước có thể ngăn máu chảy trong một thời gian ngắn nhưng chắc chắn nó sẽ không ngăn được chu kỳ kinh nguyệt của bạn xảy ra. Tắm nước nóng sẽ làm giảm bớt cơn chuột rút của bạn và nâng cao tâm trạng của bạn làm cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn dễ dàng hơn một chút. Và tất nhiên, việc tắm rửa cũng sẽ giữ cho bạn sạch sẽ, vệ sinh và tươi mát ở vùng kín là điều cực kỳ quan trọng. Chỉ cần đảm bảo bạn không sử dụng bất kỳ loại xà phòng mạnh nào trong chu kỳ kinh nguyệt trong khi tắm.

Chúng tôi đã tổng hợp hết các tin đồn về “Ngày Dâu”. Một số tin đồn khá vui. Tuy nhiên, nếu những thông tin sai lệch gây nên nỗi sợ hãi, chúng tôi nghĩ rằng cần phải được kiểm chứng ngay lập tức. Nếu bạn tin bất kỳ điều gì phía trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã hiểu biết rõ hơn sau bài viết này.

Đọc thêm:

PHẢI ĐỌC

Mom Deserves the Best: 5 Community-Loved Anti-Aging Facial Gifts for Mother's Day

Mom Deserves the Best: 5 Community-Loved Anti-Aging Facial Gifts for Mother’s...

0
Are you tired of giving your mom the same old predictable gifts on Mother's Day? Let's face it, moms are superheroes who always put...